Một lần được cầm lái Phoenix R175

Posted: 09/05/2012 in Uncategorized

Một lần được cầm lái Phoenix R175

 

Chào các bạn , trước tiên cho mình sorry về việc chậm trễ của bài review. Thực sự thì mình đã liên hệ được xe từ một người quen bên công ty rồi nhưng tuần qua bận quá không thể nào làm một chuyến đi xa xa tý nên không test được.

Sự thực, mình đã chạy thử em Pheonix này từ khi nó chưa có thông tin gì trên thị trường (tại sao mình được chạy thử thì mình sẽ giải thích ở phần sau nhé) nhưng lúc đó chỉ là loanh quanh trong thành phố và một vài lúc ven đô nên chưa có review gì cả vì tiêu chí đánh giá của mình là phải thử trên nhiều cung đường khác nhau mới gần với thực tế sử dụng cho ae tìm hiểu. Vả lại lúc đó em nó chỉ là bản thử nghiệm chứ không phải là sản phẩm sẽ bán đại trà.

Mình xin nói về bản thân chút nhé! Trước đây, mình là một trong những người đầu tiên mua và sinh hoạt trong Hội CB125R. Cảm nhận về em nó thực tế và cũng đích thân fix những lỗi không đáng có của em nó (vì xe mình lúc đó là phiên bản đầu tiên). Từ đó có cái nhìn thiện cảm hơn về một sản phẩm lắp ráp của VN và cũng tạo được uy tín và niềm yêu mến của AE trong Hội có cùng niềm yêu thích xe PKN.

Cũng từ những năm tháng đáng yêu đó nên khi mẫu xe mới này ra đời mình lại muốn test thử. Test để thỏa đam mê chứ không có ý sở hữa vì chơi môtô như là một thứ nghiện đã bán xe nhỏ rồi là phải lên phân khối lớn hơn chứ khó dừng lại hay giảm xuống được (em CB125R ngày xưa của mình sao khi fix rất hoàn hảo nhưng cũng đành phải ra đi để nhường “chồng” lại cho em 600 hiện nay ! đam mê mà !!!).

Ngày đầu tiên khi nhìn thấy em nó, nhiều cảm xúc lẫn lộn thật. Xe VN lắp ráp đây sao? Xe này chỉ có 175 thôi sao? Giá dự kiến dưới 80 triệu ư? Phải thử thôi!. Nó lôi cuốn thật dù rằng mình chỉ khoái nake chứ không khoái sport. Nhưng phải công nhận là vẻ đẹp của sport luôn hút hồn hơn cái dáng thô trụi của nake!

Chỉ đáng tiếc là lúc đó em nó chỉ mới là bản thử nghiệm và mình lại không có thời gian để test một chuyến xa ít ra là trên nhiều cung đường đặc biệt hơn là chi loanh quanh thành phố hay đường làng ven đô. Đến đây, chắc các bạn cũng thắc mắc lý do tại sao mình được test em nó?

Đơn giản thôi, vì mình xác định chơi xe là vì đam mê, nhiệt tình và nhận xét của mình luôn khách quan nên từ đó mình tạo được niềm tin và sự ưu ái của vài AE bên công ty . Đó cũng là lý do được leo lên test em nó từ khi còn “zin” thế thôi! hehehe.

 

 

Bản thử nghiệm thật sự không tạo cảm hứng gì nhiều cho mình vì chắc đã quen với cái gia tốc của xe >175 nên thấy nó “yếu yếu” sao á! Nhưng chỉ có một cảm nhận còn đọng lại là độ nhạy côn số, thắng và cảm giác điều khiển em nó rất nhẹ nhàng. Mình rất bất ngờ với tầm tiền như thế. Lúc đó mình hoàn toàn tin tưởng đây sẽ là một sản phẩm sốt đây khi nó đạt được như vậy dù chỉ mới là bản thử nghiệm!

Bẵng đi một thời gian, mình cũng  quên em nó rồi vì trong đầu cứ toàn PKL. hihihi. Đang quên thì nghe tin em nó chính thức được đưa ra thị trường và tò mò cũng đi xem. Dàn áo ngoài thêm tem đẹp thật, nước sơn cũng trau chuốt long lanh hơn. Tiếng pô cũng hoành tráng hơn nhưng “công lực” và “dạy dỗ” em nó dễ không nhỉ?

 

 

Vậy là lại nóng lòng rồi tình cờ khi lang thang trên mạng bắt gặp theard này đang bình luận về em nó. Vào đọc và đôi lúc thật nóng mặt với những câu phán bừa của vài mem gây hấn. Điều này mình đã từng gặp khá nhiều hồi bên box CB125R nên bực quá thì xin test em nó lần nữa vậy. Kỳ này quyết phải đi xa hơn, có đèo núi gì nữa thì càng tốt. Phải làm một cái review thực tế cho bỏ ghét vì thật tình mình rất ghét cái dân rỗi rãnh không muốn tìm hiểu nhưng khoái ném đá người khác ! một thú vui bệnh hoạn và vô ích!

Mình có mở bài hơi dài dòng nhưng đó cũng là lời giải thích trước khi các bạn muốn ném đá mình. Bởi mình thấy hễ có ai khen gì một sản phẩm nào đó thì có bạn lại cho rằng là người của cty đó. Giờ yên tâm nhé, vào review thôi!

Sau bao ngày hẹn cuối cùng thì cũng setup được một ngày thử xe. Đó là ngày hôm qua CN 6/5. Chặng đường chừng hơn 200km đi về SG-Núi Dinh ( Bà Rịa-Vũng Tàu). Sở dĩ chọn cung đường này là để trải nghiệm vì đường lên núi Dinh là dạng đường đèo rất đẹp nhưng cũng rất gay cấn với những khúc co cùi chỏ liên tục. Bên Cty đã cung cấp đủ các phiên bản từ 125-175 cho ae trải nghiệm. Thế là đi thôi!

 

 

6h00 sáng, tụi mình xuất phát theo hướng phà Cát Lái. Đoạn qua phà này cho đến khi ra đến QL51 thì chỉ chạy ở vận tốc trung bình thôi không cảm nhận gì nhiều. Khi ra đến QL51, cả 1 đoạn đường dài đã trải nhựa hoàn thiện nên có dịp trải nghiệm khi đi đường trường. Phiên bản 125 rất êm, hầu như người chạy kế bên chỉ nghe tiếng pô gầm gừ u u chứ không nghe được tiếng động cơ. Vận tốc khi thì 70 – 80km/h , khi thì 100-110 km/h. Thầm ước được nghe thử tiếng “xé pô” cuối của những dòng sport PKL nhưng đành chịu thôi hihi vì em nó chỉ có 125 vả lại cty không cho gắn pô độ khác!

Dừng chân ăn sáng gần KCN Vedan xong thì bắt đầu cung đường lên núi Dinh lúc 8h30. Cung đường này quá đẹp. Đèo dốc quanh co nhưng trải nhựa láng mịn. Có điều có những góc cua khuất tầm quan sát nên  không dám mạo hiểm nài em nó trên 70 đâu! Gặp khúc cua cùi chỏ khá ưng ý ở lưng chừng đều và có quán dừng chân nho nhỏ. AE nhất trí dừng lại gửi bớt vài chiếc xe “linh tinh” khác của AE đi hộ tống. Đây là lúc lôi cả 4 em nó ra test rồi đây !!! Trong hình chụp của mình thì em màu xanh GP là R125 , 2 em còn lại là R175. Còn tấm dưới em màu trắng là hơn 175 tý ! Vì đó là em xe độ Limited!

 

 

Sau khi bố trí xong 3 nhóm AE cầm bộ đàm đứng đầu giữa và cuối đoạn cua này thì AE bắt đầu lần lượt chia nhau hành xác thử các em nó. Mình lại lôi lần lượt từng em ra thử, đoạn dốc này có độ nghiêng khoảng 10 độ lại là một cua gắt nên chỉ dám ôm cua ở tốc độ khoảng 50-60km/h mà thôi. Chỉ có nài “Pig lùn” có đem theo full bảo hộ nên dám ôm em màu trắng khoảng 70km/h ở đoạn này. Chán thật! Chắc tại mình hơi già rồi!

 
 
 
 
 

 

Trở lại với em 125 màu xanh, đây là 1 trong 3 chiếc hoàn toàn giống với xe thương mại. Nhờ có vài AE KTV của Cty đi theo để giúp …. hạ phuộc em nó cho vừa tầm với những AE nào có chiều cao hơi khiêm tốn (thời gian còn lại thì mấy chả ngồi chơi xơi nước cả buổi)hehe. Mình thử lấy em nó vào cua khoảng 60km/h. Cảm giác thật lạ. Yên xe cao nhưng do phân bổ trọng lực của hệ thống khung sườn dòng sport nên xe bám chặt với mặt đường, giữ đều tay ga tự tin ngay cả khi gác chân trước chạm xuống mặt đường tóe lửa.

Không thích chạy sport thật nhưng khi gặp những cung đường thế này thì mới thấy đã. Một em nake trên 600 khi vào đây dù có gầm gừ lồng lộn thế nào thì cũng chỉ dám ôm cua dưới 60 thôi. Chơi vơi lắm! Dòng sport “trời sinh” cho nó cái khả năng chuyên biệt vậy mà. Thử xong 125 rồi xuống xe qua hành xác 175 nhé. Cảm nhận được tiếng máy khác hơn, gia tốc cao hơn nhưng cũng vào cua như vậy thôi vì kĩ thuật nài chẳng thể nào hơn hehehe!

 

 

Chán cua rồi rút lên cao hơn nữa. Qua khỏi cầu Suối Tiên khoảng 500m có một đoạn dài khoảng 2km thẳng tắp. Không một mái nhà, không có một ai ngay cả dù là vài con khỉ! Dừng em 125 lại, vào số 1 vặn ga, rạp mình móc qua số 2 ,3, 4 trong khoảng 8 giây đồng hồ đạt 110km rồi … hết đường. không đá thắng là lên gặp sư thầy luôn vì đoạn lên núi là đường đá và dốc cao khoảng hơn 20 độ. Vòng lại lần nữa đổi em 175 nào! Cũng đoạn đường đó, cũng kĩ thuật nài cùi như vậy nhưng khá bất ngờ với tốc độ 130km/h. Hoàn toàn hài lòng!

 

 

Thử xong AE bàn nhau đua … xuống núi.  Mình mệt rồi nên ngồi sau cho một người bạn chở. Leo lên rồi mới ngờ ngợ thằng này cũng mới được test xe hôm nay. Không biết trình sao đây? Thôi tin tưởng đại vậy! Ngồi sau dòng sport thì phải nói là “kích thích” lắm lắm. Yên sau cao hơn hẳn 10cm nên khi ngồi thẳng lên thì có cảm giác giống y như đi máng trượt ở Tây Ninh vậy. Một cua rồi hai cua. Nhìn đồng hồ không khỏi kêu khi thằng bạn nó vào cua gần 360 độ mà vẫn giữ ga khoảng gần 60km/h. Thôi thôi núp xuống ôm nó lại vậy. Cảm nhận xe nghiêng vào cua thật lả lướt không một lỗi sàng bánh hay rung lắc phuộc nào. Đã quá dù hơi ớn ớn.

 

Dừng lại giữa đường, làm cho em nó vài pô ảnh. Nhìn kỹ lại em nó, dàn đầu đẹp và sắc xảo thật, dàn đuôi thì đèn hậu hơi nhỏ và cao nên nhìn em nó hơi yếu. Chắc tại “mông còn zin” nên hơi nhỏ. Thôi thì để sau này AE nào sở hữa em nó sẽ có kinh nghiệm làm cho mông em nó to hơn. Dàn phuộc nhôm khối phía sau nhìn rất chắc chắn và thẩm mỹ, chắc cũng một phần nhờ phần này đây mà em nó vận hành ổn định như vậy ngay cả khi bị những tên “giặc lái” kia hành hạ .

 

 

 

Hình mình chụp không được sắc nét vì mình chụp bằng DT , nhưng với tiêu chí luôn muốn tự khám và phá nên mình úp lên cho các bạn xem. Đây là buổi thử nghiệm của chính bản thân có thể bài viết chưa lột tả hết được. Nhưng có gì thắc mắc hơn các bạn cứ comment thoải mái, mình sẽ trả lời tất tật. Dù sao thì vì sự tò mò nên cũng góp chút ích thông tin cho các bạn . Một chiếc xe rất xứng đáng với tầm tiền bỏ ra.

 

Theo Goldenfarm (Bikervietnam)

Nguồn: trên mạng

Gửi phản hồi

